Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Những ứng dụng tốt nhất cho iOS (Phần 4) | Từ khoá phân cách bằng dấu ","

 Tiếp tục loạt bài viết Những ứng dụng tốt nhất cho iOS, hôm nay ĐTTD giới thiệu với bạn đọc phần 4 của bài viết. Với phần 4 này người dùng sẽ tìm hiểu thêm những ứng dụng mới, những ứng dụng quen thuộc đã được cập nhật thêm các tính năng mới để người dùng tải về sử dụng hay nâng cấp cho ứng dụng hiện có trên thiết bị của mình. 

 18. Autodesk 123D Catch - Miễn phí 

Không thể không khẳng định về chất lượng phần cứng của camere trong hầu hết các thiết bị iOS, đặc biệt là những thiết bị mới, nhưng nhiều người dùng vẫn phàn nèn về các ứng dụng đi kèm iOS vẫn khá nghèo nàn. Tuy nhiên, tất cả những thiếu sót đó của iOS đều được bổ sung nhờ vào số lượng lớn các ứng dụng hình ảnh lớn có sẵn trong App Store. 123D Catch là một ứng dụng cho iPad với mục đích biến các bức hình chụp bằng máy tính bảng này thành mô hình 3D, và xem chúng từ bất kỳ góc độ nào với chế độ 23D Catch viewer. Tất cả những gì bạn phải làm là chụp một loạt các bức ảnh ở các góc độ khác nhau của một vật nào đó. Sau đó ứng dụng sẽ tải những hình ảnh này lên máy chủ của Autodesk để thực hiện việc dựng mô hình 3D. Sau khi hoàn tất, 123D Catch sẽ gửi thông báo để bạn biết và thưởng thực đối tượng của mình ở định dạng ba chiều.

 19. Get Tofu - Miễn phí 

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Reminders của iPhone để theo dõi những điều bạn cần phải làm, và hiện cũng có nhiều lựa chọn thay thế từ bên thứ ba khá phổ biến. Tuy nhiên, có rất nhiều điều chúng ta không thể làm một mình, và phải phụ thuộc vào những người khác để thực hiện. Có một để liên tục nhắc nhở họ là thông qua các cuộc gọi điện thoại, email hoặc tin nhắn văn bản, hoặc bạn có thể sử dụng ứng dụng Get Tofu. Đây là một ứng dụng cho phép bạn tạo ra các lời nhắc nhở, nhưng không phải cho chính mình mà cho bạn bè của bạn. Một khi bạn đã kết nối với nhóm bạn của mình thông qua Get Tofu, bạn có thể đặt nhiệm vụ (Missions) cho họ, nhắc nhở họ hoàn thành công việc và khi họ đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức.

 20. Linxy - Miễn phí 

Hầu hết những người sử dụng các thiết bị iOS để đọc sách chắc chắn sẽ đánh giá cao tính năng Define được cung cấp bởi Apple. Nhưng tính năng này lại không có kho từ vựng vô hạn, và sau một khoảng thời gian nhất định bản phải cập nhật thêm từ điển cho tính năng này. Trong khi từ điển của iOS vẫn có giới hạn trong thế giới ảo, bạn vẫn cần phải tự nhập vào tất cả mọi thứ nếu bạn gặp một từ không quen khi đang đọc sách. Đó chính là lý do làm cho Linxy trở thành một ứng dụng hữu ích. Với ứng dụng Linxy, bạn có thể sử dụng điện thoại của bạn như một từ điển hiệu quả cho những từ bạn đọc tại bất cứ nơi nào và ở bất kỳ môi trường nào. Sử dụng camera người dùng có thể nhận dạng văn bản tức thì, tra cứu từ mới ngay trong các ứng dụng thông qua từ điển tăng cường và bách khoa toàn thư, tra cứu ý nghĩa của các từ/cụm từ dựa trên Wikipedia và Wiktionary với hơn 400.000 định nghĩa của   Nokia Lumia 920   từ, khi làm việc ứng dụng sẽ hoạt động nền và có thể làm việc ngay cả khi không có kết nối mạng.

 21. Lightt - Miễn phí 

Lightt là một ứng dụng dành cho các thiết bị chạy iOS 5.0 trở lên, ngoài tính năng là một dịch vụ chia sẻ hình ảnh đơn giản thông qua Facebook, Twitter, Tumblr and Email. Ứng dụng còn cung cấp cho người dùng những cách độc đáo nhất để tạo ra hình ảnh động. Lightt sẽ chụp lại những khoảng khắc nổi bật và sau đó khâu chúng lại với nhau thành một hình ảnh động đơn lẻ hay "Highlight". Về cơ bản, Highlight có thể được định nghĩa là một hình ảnh lai video, một nhóm các bức ảnh được phát lặp lại trong một vòng. Chiều dài tối thiểu của một hình ảnh động là 10 giây, nhưng ứng dụng cho phép bạn chụp và nhóm nhiều động tác với nhau. Khái niệm này là khá mới, nhưng điểm làm cho ứng dụng nổi bật đó chính là cách ứng dụng tạo ra một sự kết hợp của tất cả các hình ảnh động từng được tạo ra bởi một người dùng.

Không có bộ lọc hay hiệu ứng hình ảnh hoặc tính năng chỉnh sửa nặng, nhưng ý tưởng của Lightt đủ để làm cho những người đam mê chụp hình thực sự quan tâm.

 22. Cinemagram - Miễn phí 

Cinemagram cho iPhone, iPad và iPod touch là một ứng dụng đơn giản nhưng hết sức thú vị. Ứng dụng là sự kết hợp các mô hình của Instagram với một khái niệm độc đáo và thú vị, đó là khả năng kết hợp hoàn hảo giữa ảnh tĩnh và video, tạo hiệu ứng động cho từng phần của bức ảnh để tạo thành một bức ảnh động hoàn chỉnh độc đáo có thời gian khoảng 4 giây. Ảnh sau khi tạo ra người dùng cũng có thể thêm các hiệu ứng đặc biệt khác sau đó chia sẻ với bạn bè thông qua Facebook, Twitter và Tumblr.

 23. SongFreaks - Miễn phí 

Khi nói đến các ứng dụng nghe nhạc dành cho iOS trên App Store thì người dùng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Mỗi ứng dụng đều có những thế mạnh riêng và SongFreaks là một trình nghe nhạc cho những người yêu âm nhạc thật sự. Với SongFreaks bạn có thể: Thưởng thức các bài hát lưu trữ trên iPhone, iPod Touch, hoặc thư viện âm nhạc của iPad; Xem lời bài hát chính thức của hàng triệu bài hát, ngay trong trình nghe nhạc của bạn. Lời bài hát được cập nhật liên chính xác và được cấp phép đầy đủ; sử dụng công nghệ LyricStream giúp làm nổi bật dòng lyric trong khi nghe nhạc; hỗ trợ tra cứu hàng triệu bài hát; ttìm thông tin về nghệ sĩ yêu thích của bạn; duyệt các album và các bảng xếp hạng hàng đầu; lưu lời bài hát yêu thích của bạn trên iPhone, iPod hay iPad để bạn có thể xem bất cứ lúc nào, ngay cả khi không kết nối Internet.

 Huệ Vũ 


  Nếu bạn thấy bài viết này hay vui lòng like hoặc comment để ủng hộ tác giả, 1 like bằng 1 sự cám ơn của chúng tôi, 1 comment là 1 sự biết ơn của chúng tôi  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét