Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Nokia Lumia 925 có đáng “đồng tiền bát gạo”? | Từ khoá phân cách bằng dấu ","

 Nokia vừa chính thức công bố Lumia 925 với thiết kế mỏng và nhẹ hơn nhiều so với Lumia 920 với mức giá 12,5 triệu đồng. Sản phẩm này có gì nổi bật? 

 
 
Nokia Lumia 925 là điện thoại hàng đầu thứ hai của Nokia được tung ra trong tuần này. Tuy nhiên Lumia 925 có nhiều thông số kỹ thuật quan trọng giống với Lumia 928, như kích cỡ màn hình, bộ xử lý và độ phân giải camera nhưng nổi bật với thiết kế viền nhôm.
Sản phẩm sẽ bán ở Anh, Châu Âu và Trung Quốc từ tháng 6 tới với giá hơn 600 USD (khoảng 12,5 triệu đồng).
 Thiết kế 
Từ mấy tháng nay đã xuất hiện tin đồn về việc Nokia sử dụng vỏ kim loại cho các điện thoại mới của hãng. Tuy nhiên, phiên bản này không sử dụng thiết kế vỏ nhôm nguyên khối mà chỉ được viền vỏ nhôm còn mặt sau vẫn làm bằng nhựa Poly-carbonate.


Tuy vậy, so với các mẫu Lumia cao cấp thế hệ trước, thiết kế của 925 cho cảm giác sang và tinh tế hơn. Phần viền được làm từ nhôm với lớp sơn mờ, uốn cong vào mặt trước và mặt sau, thân được làm mỏng trông khá thú vị. Các phím bấm ở viền cũng làm từ kim loại cùng tông với vỏ. Ở mặt lưng, phần camera được làm hơi lồi lên và đây là chi tiết mà người dùng có thể phải chú ý nhiều khi sử dụng, để hạn chế làm xước.
Tuy nhiên, lớp vỏ Poly-carbonate ở mặt sau máy tạo cảm giác chắc chắn và an toàn hơn so với “cơ thể” bằng nhựa của Samsung Galaxy S4. Về thiết kế trông sản phẩm này đẹp hơn so với Lumia 928 chỉ sử dụng vỏ nhựa nhưng không thể sang trọng bằng HTC one. Bên dưới của máy có các lỗ li ti dành cho loa ngoài và sản phẩm cũng trang bị sạc không dây.
Về kích cỡ, Lumia 928 có kích cỡ tương tự như 920 nhưng dày 8,5mm, mỏng hơn chút ít và nhẹ hơn rất nhiều. Với trọng lượng 185g, Lumia 920 nặng hơn rất nhiều so với trọng lượng 46g của Lumia 925.
Bên cạnh máy được bố trí nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn và nút chụp ảnh chuyên dụng, đồng thời giắc cắm tai nghe và cổng microUSB được đặt ở trên đỉnh máy. Sản phẩm trang bị bộ nhớ trong 16GB, chỉ bằng một nửa so với dung lượng lưu trữ của 920. Sản phẩm hỗ trợ mạng GSM băng tần 850/900/1800/1900, đồng thời cũng hỗ trợ WCDMA và LTE.
 Màn hình 

Máy trang bị màn hình cỡ 4,5-inch cùng kích cỡ vật lý với Lumia 920 và 928. Tuy nhiên, 925 và 928 sử dụng màn hình OLED chứ không phải LCD chuẩn nên màu sắc phong phú hơn và mức độ đen sâu hơn nhưng không hỗ trợ đèn nền chiếu sáng để giảm   Nokia Lumia 920   giá thành. Màn hình của Lumia 925 có độ phân giải 1280x768 điểm ảnh, tương tự như trên 920 và 928.
 Camera 
Lumia 925 không có khác biệt nhiều so với Lumia 920. Máy vẫn được trang bị camera 8,7 MP công nghệ PureView, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học, ống kính Carl Zeiss với thấu kính 6 thành phần thay vì 5 như 920. Đèn Flash có dạng LED thay vì Xenon như 928.
Tuy nhiên, Nokia đã có một chút tinh chỉnh nhỏ cho camera của Lumia 925. Sản phẩm sử dụng cùng bộ cảm biến 8,7MP giống như phiên bản tiền nhiệm nhưng Nokia giải thích rằng, họ đã cải thiện phần quang học ở mặt trước của bộ cảm biến. Đồng thời ống kính nhựa nhẹ hơn giúp giảm thiểu trọng lượng của máy, cũng là điều cần thiết để ổn định hình ảnh quang tốt hơn. Lumia 925 sử dụng bộ thấu kính thủy tinh 6 thành phần giúp chụp sắc nét hơn, đặc biệt khi chụp ban ngày.

Nokia cũng cải thiện phần mềm chụp ảnh để giảm nhiễm khi chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng. Người dùng sẽ nhìn thấy phần mềm chụp ảnh ngay trên máy với tên gọi SmartCam. Ứng dụng này cho phép chụp 10 ảnh và bạn có thể chỉnh sửa chuỗi hoạt động, thay đổi khuôn mặt hoặc chọn một bức ảnh tốt nhất để lưu lại. Chức năng này tương tự như của HTC one và Samsung Galaxy S4. Nhưng không giống như Galaxy S4, bạn chỉ chọn cách chỉnh sửa ảnh sau khi chụp chúng chứ không phải là thiết lập trước khi chụp.
Ngoài ra, bạn có thể cài đặt camera tự động tải chế độ SmartCam hoặc có thể đặt biểu tượng trên màn hình Home để truy cập nhanh vào chức năng này.
 Hệ điều hành Windows Phone 8 
Lumia 925 hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 8. Các nhà sản xuất không thể thay đổi giao diện người dùng giống như Android do đó nếu người dùng đã từng sử dụng điện thoại Windows Phone thì sẽ tìm thấy các Tile sống động quen thuộc trên màn hình Home. Ngoài ra, Nokia cũng tích hợp một số ứng dụng độc quyền như dịch vụ bản đồ, cung cấp thông tin về doanh nghiệp địa phượng, định vị dẫn đường…
 Phần cứng 
Máy trang bị bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5GHz tương tự như Lumia 920 và 928. Máy sử dụng bộ nhớ RAM 1GB và nguồn pin 2000mAh.
 Kết luận 
Với việc bổ sung thêm viền kim loại, Nokia Lumia 925 có thiết kế kiểu dáng đẹp và hấp dẫn hơn so với các thiết bị Windows Phone 8 khác. Tuy nhiên những thông số kỹ thuật của Lumia 925 chưa thực sự ấn tượng và không nổi trội hơn so với Lumia 920 trước đây nên khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường, đặc biệt là với HTC one và Samsung Galaxy S4.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)


  Nếu bạn thấy bài viết này hay vui lòng like hoặc comment để ủng hộ tác giả, 1 like bằng 1 sự cám ơn của chúng tôi, 1 comment là 1 sự biết ơn của chúng tôi  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét