Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Nokia Lumia Catwalk sẽ là một ‘siêu camera phone’? | Từ khoá phân cách bằng dấu ","

 Ngoài phần camera ấn tượng, máy nhiều khả năng sẽ dùng vỏ nhôm, trong khi cấu hình của nó có vẻ như sẽ không thay đổi so với chiếc 920. 

Mọi con mắt đang đổ dồn vào Nokia, khi hãng điện thoại Phần Lan chuẩn bị cho ra mắt chiếc điện thoại Windows Phone mới vào lúc 16h chiều nay (giờ Việt Nam) tại London. Từ cách đây khoảng vài tháng, những thông tin ban đầu về sản phẩm bom tấn của Nokia đã bị rò rỉ ra bên ngoài, hứa hẹn về một chiếc siêu smartphone với camera PureView độ phân giải siêu khủng với cái tên EOS hoặc Catwalk.

Nokia vốn nổi tiếng với nhiều điện thoại camera chất lượng cao trong những năm qua, nhưng đáng chú ý nhất vẫn là chiếc 808 PureView hồi năm 2012. Tuy nhiên, đây lại là một sản phẩm kém thời trang, đi kèm với nó là hệ điều hành Symbian cũ kỹ. Trong khi đó, Nokia 920 cũng được cho là sử dụng công nghệ PureView, nhưng công nghệ này hoàn toàn khác so với chiếc 808 và người dùng đang kỳ vọng, Nokia sẽ tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm "bom tấn" khác, nhằm khẳng định vị thế của dòng Lumia trước các đối thủ từ Samsung, Apple hay Sony. Dưới đây là một số tin đồn về chiếc Lumia Catwalk trước thời điểm máy chính thức ra mắt.

Camera PureView

Việc tích hợp công nghệ PureView phức tạp trên một chiếc smartphone kích thước mỏng, lại dùng Windows Phone, là điều hoàn toàn không đơn giản. Do đó, không loại trừ khả năng Lumia Catwalk sẽ không dùng camera 41 megapixel như ở 808 PureView, nhưng một số tin đồn gần đây cho biết, độ phân giải trên camera của Catwalk có thể ở mức 16 hoặc 20 megapixel, trong khi khả năng quay video và chụp thiếu sáng của nó tiếp tục được cải tiến thêm một bậc so với "tiền bối" Lumia 920. Điều này sẽ biến Lumia Catwalk thành chiếc điện thoại chụp thiếu sáng tốt nhất từ trước   Nokia Lumia 920   đến nay.

Đây sẽ là một tin rất vui đối với các tín đồ chụp hình, bởi nếu xét về hiệu năng, chiếc Lumia 920 hiện đang đứng trong hàng ngũ những smartphone chụp hình tốt nhất.

Thiết kế vỏ nhôm

Nokia vẫn thường trung thành với thiết kế vỏ nhựa polycarbonate trên tất cả những chiếc Lumia của mình. Tuy nhiên, hãng này cũng không hề bỡ ngỡ khi phải dùng đến công nghệ vỏ nhôm, bởi hãng đã từng cho ra chiếc N8 với thiết kế rất đẹp mắt. Trong mắt người dùng hiện nay, một sản phẩm không thể xem là sang trọng nếu không dùng vỏ nhôm hoặc kính cường lực.

Theo một số thông tin khác, độ mỏng của chiếc Lumia Catwalk cũng sẽ được giảm đi đáng kể, ở mức dưới 10 mm. Techradar cho biết, chiếc Lumia Catwalk sẽ nhẹ hơn 50 gram và mỏng hơn 2,3 mm so với Lumia 920. Đó cũng là lý do tại sao hãng này đặt tên cho sản phẩm là Catwalk. Trước đó, độ dày và cân nặng quá khổ của Lumia 920 cũng là điểm bị người dùng phàn nàn nhiều nhất.

Cấu hình không đổi

Không có bất cứ thông tin nào về việc Lumia Catwalk sẽ sở hữu cấu hình mạnh mẽ tương đương với những HTC One hay Galaxy S4. Trước mắt, hệ điều hành Windows Phone 8 chưa hỗ trợ các sản phẩm dùng chip lõi tứ cũng như màn hình Full HD. Do đó, người dùng sẽ phải chấp nhận thực tế, chiếc Lumia Catwalk (nếu ra mắt) sẽ vẫn dùng màn hình 720p, kích thước của nó nhiều khả năng cũng vẫn sẽ được giữ nguyên ở mức 4,5 inch.

Thời điểm bán ra

Sau màn ra mắt hôm nay, có thể Lumia Catwalk sẽ được bán ra ngay trong tháng 6 hoặc tháng 7, đủ để tạo tiếng vang và có được doanh số nhất định trước khi iPhone của Apple ra mắt (dự kiến vào tháng 9).

Đức Nam

Theo Infonet


  Nếu bạn thấy bài viết này hay vui lòng like hoặc comment để ủng hộ tác giả, 1 like bằng 1 sự cám ơn của chúng tôi, 1 comment là 1 sự biết ơn của chúng tôi  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét