Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Nokia Lumia 925 khiến fan Việt thất vọng | Từ khoá phân cách bằng dấu ","

 Đã không có một chiếc Windows Phone “bom tấn” với camera 41 “chấm” như lời đồn, thay vào đó Nokia chỉ tung ra một bản nâng cấp nhẹ so với chiếc Lumia 920. 

Tại Việt Nam, Nokia vẫn được xem là một “tượng đài”. Do đó, không khó hiểu khi các sản phẩm mới của hãng này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, màn ra mắt chiếc Lumia 925 hôm qua (14/5) có vẻ như đã không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng.

Lumia 925 bị chê là không có nhiều nâng cấp sáng tạo so với Lumia 920.

Trên các diễn đàn công nghệ, người dùng Nokia không giấu được sự thất vọng, bởi trước đó họ hình dung về một chiếc Lumia Catwalk với thiết kế bằng nhôm nguyên khối và camera độ phân giải lên đến 41 chấm: “Chỉ thế này thì hơi thất vọng. 41 chấm đâu? Nhôm nguyên khối đâu? Xenon? Lumia tablet? Phablet? Đang làm gì thế No ơi?” - thành viên Enlino612 than thở trên diễn đàn Tinh Tế .

Rõ ràng, việc chiếc Lumia 925 không có bất kỳ một điểm nâng cấp nào sáng giá về cấu hình cũng như trải nghiệm sản phẩm (ngoại trừ một số tính năng chụp hình) đã khiến màn ra mắt của nó trở nên khá “nhạt”, đồng thời người dùng có quyền đặt câu hỏi về việc mục đích thực sự của Nokia khi tung ra một bản nâng cấp nhẹ như vậy. Một thành viên khác phân tích: “Con này giá cao (hơn 600 USD, trước thuế), cấu hình bình thường nên tiền linh kiện sẽ không lớn. Vậy điểm nhấn của con này là ở đâu, hay chỉ có mục đích là tăng thêm lựa chọn cho người xài Windows Phone 8 của Nokia thôi?”.

Ý kiến của thành viên nói trên nhận được khá nhiều lời đồng tình. Nickname   Nokia Lumia 920   Vunt chia sẻ: “Mình chưa cầm máy nên chưa thể đánh giá toàn diện về nó, nhưng mình thấy so với 920 nó chẳng có gì đáng giá hơn để bỏ thêm tiền ra mua nó cả. Vẫn cấu hình đó, vẫn công nghệ đó, nó làm được gì thì 920 làm được điều đó. Thiết kế thì ko phải là quá đẹp để thay đổi, vậy tại sao mình phải bỏ tiền ra để nâng cấp con 920 mình đang dùng?”.

Phần camera lồi, các đường gờ nối giữa khung máy và vỏ sau của Lumia 925 cũng hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích từ fan Việt.

Trả lời cho những thắc mắc nói trên, thành viên Starfall519 có một đoạn chia sẻ được cho là hợp lý: “Dù sao em này cũng đẹp hơn 920. Cái này để lôi kéo những ai thích Windows Phone và PureView nhưng đang lăn tăn về độ dày và cân nặng của 920”.

Đa phần các fan của Nokia theo dõi buổi giới thiệu sản phẩm diễn ra chiều hôm qua đều có chút hụt hẫng về sản phẩm mới. Một thành viên đã đưa ra nhận định ngắn gọn và hết sức hài hước: “Không hot bằng thời tiết Hà Nội!”. Trong khi đó, một người dùng khác lại đưa ra những bình luận mang tính triết lý hơn: “Nokia tung lắm máy quá, sao không tập trung vào tạo ra một bom tấn nhỉ? Bức tranh được vẽ một năm sẽ có giá trị gấp nhiều lần bức tranh vẽ trong một ngày”.

Lumia 925 sẽ được bán ra trong tháng 6 tại một số thị trường lớn như Mỹ, Anh hay một số nước châu Âu. Máy sử dụng khung nhôm nhưng vỏ sau lại bằng nhựa polycarbonate. Mỏng và nhẹ hơn khá nhiều so với Lumia 920, nhưng sản phẩm này vẫn được tích hợp chip lõi kép, camera sau 8,7 megapixel dùng công nghệ PureView.

Thành Duy

Theo Infonet


  Nếu bạn thấy bài viết này hay vui lòng like hoặc comment để ủng hộ tác giả, 1 like bằng 1 sự cám ơn của chúng tôi, 1 comment là 1 sự biết ơn của chúng tôi  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét